Dịch vụ cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện
Học tập trải nghiệm
Dịch vụ cắm trại
CLB Vẽ nặn thiên nhiên
Check in thiên nhiên

 

 

Chào mừng bạn đến với

 

CÔNG VIÊN THỰC VẬT CẢNH VIỆT NAM

Trang chủ » 1001 Loài cây »

Chủ Nhật, Ngày 27 tháng 12 năm 2020, 13:34

Bèo Hoa Dâu (Azolla pinnata)

Tên: Bèo hoa dâu

Tên khoa học: Azolla pinnata

Họ: bèo hoa dâu Azollaceae

 

 

Đặc điểm sinh thái:

Cây bèo hoa dâu: Bèo hoa dâu có kích thước nhỏ, sống nổi trên mặt nước. Nhìn từ trên xuống, có hình tam giác. Bèo có thân rễ phân nhánh. Lá nhỏ (1 - 2 mm). Cành mọc từ nách lá. Ở chỗ cành bám vào thân, có tầng rời, nhờ đó cành có thể tách ra, trở thành cây sống độc lập. Đó là phương thức sinh sản vô tính. Bèo hoa dâu được gây trồng làm phân xanh, chăn nuôi, làm thuốc và thả ở các chậu cá cảnh để làm cho mát, đẹp.

Đặc sắc: Bèo hoa dâu là loài thực vật đầu tiên được con người mang vào vũ trụ (do Phạm Tuân đem theo để thí nghiệm khi lên vũ trụ. Nó có thể là 1 thực phẩm trong vũ trụ ở tương lai bởi vì bèo hoa dâu chỉ cần nước và không khí để tạo ra chất đạm (loại dưỡng chất cần thiết trong cuộc sống).

 

 

Ứng dụng:

  • Ruộng thả bèo hoa dâu đỡ công làm cỏ, nước ruộng lâu khô, đất tơi xốp hơn và khi nhiệt độ tăng bèo chết, thành phân bón ruộng.
  • Bèo hoa dâu vớt lên ủ thành phân bón cho hoa màu và làm thức ăn xanh cho chăn nuôi.
  • Dùng làm thuốc trong Đông Y: trong Đông Y, bèo hoa dâu là một bài thuốc có thể chữa trị một số loại bệnh khá hiệu quả. Với tính cay và lạnh, có công dụng phát hãn, giải biểu lợi thủy tiêu thũng. Ngoài ra còn được nghiên cứu để sản xuất cao dược liệu, có tác dụng làm chất kích thích hệ miễn dịch.

 

 

Cách trồng:

  • Có thể nuôi trồng tại các ao, hồ hay ruộng nước ngọt sâu vừa phải, mực nước duy trì ở mức trên 10cm.
  • Khi trồng bèo hoa dâu, chỉ cần cung cấp lượng ánh sáng trung bình là cây có thể phát triển, cây có khả năng chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt. Bèo hoa dâu mọc tự nhiên, phát triển mạnh, có khả năng nhân sinh khối nên chỉ sau 15-20 ngày là có thể thu hoạch.

 

"Chỉ sống đẹp cùng thiên nhiên"
 

Công viên Thực vật cảnh Việt Nam
(Phía sau UBND xã Tam Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội)
ĐT: (024)632.87.450 - 0988.716.591 -  09.664.666.11
Zalo miễn phí: 09.6869.6148 - 0988.71.65.91
Mail: parkeden.vn@gmail.com
Liên hệ
0988 716591