Dịch vụ cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện
Học tập trải nghiệm
Dịch vụ cắm trại
CLB Vẽ nặn thiên nhiên
Check in thiên nhiên

 

 

Chào mừng bạn đến với

 

CÔNG VIÊN THỰC VẬT CẢNH VIỆT NAM

Trang chủ » 1001 Loài cây »

Thứ 5, Ngày 03 tháng 10 năm 2019, 15:21

Hoa thược dược

Đặc điểm hoa thược dược:

1. Màu, Chúng có  nhiều gam màu ấn tượng của sắc cầu vồng: Đỏ, cam, vàng, lục, chàm, hồng, tím và những màu chuyển trung gian,  màu viền, màu biến… Nhưng hay ho hơn đó là các màu luôn biến hóa tạo nên cái khang khác, là lạ nhưng chính nó là hoa thược dược.

2. Cỡ hoa, Đúng là hoa thược dược là một trong những giống hoa có đóa bông lớn, chỉ có bông to và bông lớn hơn nên khi ngắm ta thấy vui lạ và dấu ấn lắm.

3. Kiểu cách: Nào là hoa xếp cánh đơn, cánh kép, cánh xếp gấp, cánh tổ ong, cánh lớn, cánh tua mảnh… chỉ kiểu cánh hoa thôi mọi người đã muốn có được bộ sưu tập.

4. Nhụy: Nào là nhụy cong, giả nhụy, nhụy mịn, nhụy dày, nhụy đơn và cả…không có nhụy!

 

5. Sinh động: thân cây mềm vươn cao luôn đung dưa theo gió, Những nụ hoa lớn nhỏ luôn đợi bung nở, Bông hoa lớn khoe sắc đung đưa nặng trĩu hỏi ai mà chẳng muốn hit hà ngắm nghía, nâng đỡ check in?

6. Cao thân: Có giống cao, giống lùn, giống trung nhỡ phù hợp cho mọi lựa chọn trang trí nhà. Các giống Thược dược truyền thống, bụi cao có lẽ phù hợp với sở thích trang trí cho mỗi góc sảnh, góc vườn hay trồng thành thảm luống. loại này thường cho hoa lớn phù hợp tâm lý, sở thích ấn tượng của người Hà nội.

7. Vẻ đẹp hiện đại: Dáng bụi cây Thược dược, lá hoa, bông cánh hoa, sắc màu hoa…luôn là những mảng màu, những chi tiết sinh động, khỏe khoắn. Tất cả chúng luôn tạo nên các mảng khối khỏe khoắn, chuyển tiếp mạnh mẽ mạch lạc rõ ràng đầy hấp dẫn.

8. Nghệ thuât: Ở Việt Nam và đặc biệt là trên thế giới hình tượng hoa Thược dược luôn là đề tài được nhiều nghệ sĩ quan tâm. Phom bụi hoa, Kiểu cách hoa, các sắc màu phong phú luôn là đề tài đam mê khơi nguồn sáng tạo của  người yêu nghệ thuật,  chúng đã đi vào thơ ca, tạo hình trong nhiều tác phẩm lớn nghệ thuật trên thế giới .

Trong nhà, chọn được một bức tranh hoa Dahlia cho một khoảng tường nào đó thì kể ra cũng rất thi vị ngập tràn năng lượng.

Hoa Thược dược tên  khoa học là Dahliaở Việt Nam hoa thích nghi với thời tiết mát mẻ của mùa thu, mùa đông và mùa xuân. Cây rất nhạy cảm khi nắng nóng, mưa nhiều. Phát triển tốt trong nền nhiệt 15 - 30 độ. Cây có nguồn gốc ở Mexico và tại đây chúng được chọn quốc hoa. Năm 1872, giống Thược dược đã được gửi tới Hà Lan. Các vườn ươm trên thế giới đã liên tục nhân giống và những giống cây đầu tiên ở Hà Lan là tổ tiên của tất cả các loại Thược dược được lai tạo ngày nay, việc nghiên cứu lai tạo giống Thược dược đã tạo ra hàng trăm giống mới, với các bông hoa lớn, có các màu sắc rất lộng lẫy.

Tên gọi Dahlia được đặt theo tên của một nhà thực vật học người Thụy Điển thế kỷ 18 là Anders Dahl.

Hoa thược dược cũng là loài hoa được ưa chuộng từ lâu tại Việt nam và có lẽ do người Pháp mang đến trồng trong các biệt thự.

Trước đây và ngày nay, những bông hoa Thược dược vẫn luôn được người yêu hoa luôn coi là một biểu tượng hoa ngênh đón xuân trong ngày tết truyền thống Việt.

Chẳng mấy ai lại không mong muốn trước nhà mình luôn có mấy khóm hoa Thược dược làm cảnh sắc thêm xinh tươi thôn dã.

Trồng và chăm sóc cây Thược dược:

  1. Đất tơi xốp đảm bảo tốt cho sự thoát nước: nên có 40% đất thịt, 40% xỉ than và rất cần thiết 20% phân mùn vi sinh cây sẽ được bền khỏe.
  2. Cây mọng nước nhưng vẫn ưa ẩm, thoáng.
  3. Dinh dưỡng: cây cần được bổ sung dinh dưỡng đều đặn, điều hòa giữa các thành phần NPK và các chất vi lượng cho sắc hoa đẹp, bền, giúp cây vượt các khắc nghiệt bệnh cây, thời tiết.
  4. Điều kiện tự nhiên: Nắng đủ không quá chói gắt, cần ẩm nhưng sợ úng, trồng nơi cao ráo không ngập úng, nơi thông thoáng gió tránh bệnh tật.
  5. Bệnh thường gặp: Thối nhũn, nấm lá, (cây ít bị sâu) Nên dùng các loại chế phẩm gốc đồng phun phòng chữa nấm bệnh cho cây mỗi khi trời ít nắng, mưa dầm dề ẩm thấp khiến cây bị bệnh.
"Chỉ sống đẹp cùng thiên nhiên"
 

Công viên Thực vật cảnh Việt Nam
(Phía sau UBND xã Tam Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội)
ĐT: (024)632.87.450 - 0988.716.591 -  09.664.666.11
Zalo miễn phí: 09.6869.6148 - 0988.71.65.91
Mail: parkeden.vn@gmail.com
Liên hệ
0988 716591