Dịch vụ cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện
Học tập trải nghiệm
Dịch vụ cắm trại
CLB Vẽ nặn thiên nhiên
Check in thiên nhiên

 

 

Chào mừng bạn đến với

 

CÔNG VIÊN THỰC VẬT CẢNH VIỆT NAM

Trang chủ » Khám phá xanh »

Thứ 2, Ngày 10 tháng 02 năm 2020, 17:32

Đường hoa tường vi tứ mùa cảnh sắc độc đáo - phần 2

Mùa đông Hà Nội tâm trạng lắm, đặc biệt thổn thức mỗi khi sương buông buông với phảng phất nhạc trịnh se se theo gió bấc!
PHẦN 2: CON ĐƯỜNG TƯỜNG VI MÙA ĐÔNG KHẲNG KHIU HUN HÚT MỜ ẢO TRONG SƯƠNG GIÓ

Gió lạnh từng đợt tràn về làm thâm trời đất, lá trên đường cây Tường Vi thưa dần phô cành thân khô khốc mảnh mai. Mùa Hè vẫn con đường này thường sầm sậm tối bởi bị che dày những tán hoa lá, nhưng sang đông lạnh dần, con đường bỗng dưng trống trải khẳng khiu thoáng đãng! 

Giá mình còn trẻ trung hơn hớn năng lượng thì mùa nào cũng chen chân check in nhiều trên con đường này thì kể cũng lãng mạn lắm với bao cảnh người, cảnh sắc tương phản khác biệt (những bức hình 4 mùa tại đây làm ảnh đại diện thì… độc lạ phải biết).

Mùa đông trên con đường này cũng nhiều ẩm ương lúc nắng khi âm u, lúc rộn ràng khi tẻ vắng! Trời đông có lúc thâm sì u ám giăng giăng sương, khi lại lây phây ẩm ướt, lết bết nhưng chỉ vậy thôi mà có loáng thoáng một vài“bóng hồng” trong váy đơn áo kép thấp thoáng chọn góc ảnh thì cả không gian lại…rạng ngời ấm áp.

Hào hứng nhất là những buổi trời sáng, khê vàng xiên xiên nắng, cái nắng găn gắt ấy mà tươi nhẹ, chụp ảnh hoa cảnh người lãng đãng trong vườn thì màu đẹp phải biết, chi tiết nổi bần bật.

Bầu trời mùa đông trên đường cây Tường Vi yên tĩnh đẹp đến mụ mị, cái  nắng vàng vọt lúc căng lúc nhạt mà da trời lại xanh càng làm cho những góc cạnh cành dáng Tường Vi đổ bóng lắt lay lạ lẫm trong các hút ảnh mờ ảo trên đường với lớp lớp những chi tiết.

Thật tiếc cho những người đẹp cá tính chưa biết để đến khai thác làm hình ảnh bìa cho mùa đông của mình thì được ấn tượng lắm.

Thật may, trên con đường Tường vi mùa đông đó, trên những cành thân vẩy sẹo khô cằn góc cạnh lại được treo gài thêm những giỏ hoa với những bông những cánh muôn sắc rực rỡ tươi tắn làm tươi mới đêm ngày cho con đường trơ trụi thêm huyền ảo…

   … Vui nhất là những dịp các thiên thần bé nhỏ đến trải nghiệm, con đường bỗng khác, bỗng nhộn nhạo hồn nhiên khác thường của cô của bé. Năng lượng tràn dư đầy sắc màu không gì sánh được của những thiên thần. Có thời gian mà săn ảnh những dịp này thì quá đã!

Vẫn con đường Tường Vi ấy, mỗi mùa mỗi cảnh sắc nhưng vẻ đẹp trong mùa đông với những gió lạnh, những khẳng khiu, lớp lớp huyễn hoặc, khi lâm thâm ẩm thấp và những ngày ấm áp nắng chấp chới vàng trong biến biến ảo ảo làm nên tâm trạng thật khó tả, gợi trào dâng những cảm xúc mới mẻ hay mơ tưởng về những kỷ niệm sâu lắng với những ai có dịp qua lại giữa những hàng cây xôn xao trong gió sương se sắt trong Công viên thực vật cảnh Việt Nam!

"Chỉ sống đẹp cùng thiên nhiên"
 

Công viên Thực vật cảnh Việt Nam
(Phía sau UBND xã Tam Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội)
ĐT: (024)632.87.450 - 0988.716.591 -  09.664.666.11
Zalo miễn phí: 09.6869.6148 - 0988.71.65.91
Mail: parkeden.vn@gmail.com
Liên hệ
0988 716591